Bloom A New Life ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงาม…อีกครั้ง - Let Them See Love 2021
เรื่องโดย Admin | 19 กุมภาพันธ์ 2564
แชร์ข้อมูล

 

วันที่  15 กุมภาพันธ์  2564 ศูนย์รับบริจาคอวัยวะและศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู เดินหน้าเชิญชวนบริจาคอวัยวะและดวงตา ต่อเนื่องเป็นปีที่  15 เปิดโครงการ “Let Them See Love 2021” ในเดือนแห่งความรัก โดยสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาแบบอินเตอร์แอคทิฟแนวคิด “BLOOM A NEW LIFE: ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงาม…อีกครั้ง” เพื่อชวนคนไทยยุคดิจิทัลส่งต่อความรักที่ไม่สิ้นสุด ด้วยการให้ที่จะต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ที่กำลังรอคอยความหวังกว่า  21,078 ราย พร้อมกระตุ้นให้ญาติและคนรอบตัวผู้ที่อยู่ในสภาวะสมองตาย ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา รวมทั้งยังเชิญร่วมบริจาคทุนทรัพย์ สมทบทุนค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริจาคอวัยวะและดวงตาผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช แอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ “ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย” และ “ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย” ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม  2564

นายแพทย์วิศิษฏ์ ฐิตวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย กล่าวว่า โครงการ “Let Them See Love 2021” เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งมาตลอด  15 ปี จนสามารถสร้างการรับรู้แก่สาธารณชนได้อย่างกว้างขวาง และมีผู้บริจาคอวัยวะเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ เนื่องด้วยมีผู้รอรับการบริจาคมากขึ้นเช่นกัน โดยปัจจุบันมีจำนวนสูงถึง  5,735 ราย ซึ่งในปี  2563 ที่ผ่านมา สามารถปลูกถ่ายอวัยวะช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ทั้งสิ้น  697 ราย จากที่ได้รับการบริจาคเพียง  315 ราย เท่านั้น เพราะติดข้อจำกัดหลายประการ ทั้งการที่อวัยวะที่จะนำมาปลูกถ่ายได้ ต้องมาจากผู้เสียชีวิตด้วยภาวะสมองตายเท่านั้น ซึ่งเป็นภาวะเดียวที่เสียชีวิตแล้วแต่ยังมีเลือดไปเลี้ยงเนื้อเยื่ออยู่ ขณะเดียวกันต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน  72 ชั่วโมง พร้อมต้องได้รับความยินยอมจากญาติผู้เสียชีวิตด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงลลิดา ปริยกนก ผู้อำนวยการศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้รอรับบริจาคที่มาแจ้งความจำนงไว้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยมากถึง  15,343 ราย แต่ในปี  2563 มีการบริจาคดวงตาจากผู้เสียชีวิตและนำไปผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาได้เพียง 816 ราย ทางศูนย์ฯ จึงหวังว่าโครงการ “Let Them See Love 2021” จะเป็นอีกหนึ่งสื่อกลางเชิญชวนให้มียอดผู้บริจาคสูงขึ้น โดยผู้แจ้งความประสงค์ควรพกบัตรผู้บริจาคติดตัวไว้ รวมทั้งบอกกล่าวให้ญาติรับทราบเจตจำนง และพร้อมโทรแจ้งศูนย์ดวงตาทันทีหลังผู้บริจาคเสียชีวิต เพราะดวงตาจะยังอยู่ในสภาพดีที่สุด ก่อนเริ่มเสื่อมสภาพและเน่าเปื่อยหากเกินเวลา  6 ชั่วโมงหลังการเสียชีวิต

คุณรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารด้านโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์และผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา  15 ปีในเดือนแห่งความรัก เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู จะร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะและศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ขับเคลื่อนโครงการ “Let Them See Love” ด้วยความมุ่งมั่นส่งเสริมสังคมในการ “ให้” อวัยวะและดวงตา ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ อันเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้ได้จับมือ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาแบบอินเตอร์แอคทิฟแนวคิด “BLOOM A NEW LIFE: ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงาม…อีกครั้ง” ที่ตรงใจคนยุคดิจิทัล ด้วยการเปรียบอวัยวะในร่างกายเหมือนดอกไม้ที่สวยงาม และมีคุณค่า ซึ่งเมื่อผู้ป่วยเข้าสู่ภาวะสมองตาย อวัยวะในร่างกายจะเสื่อมสภาพและหมดอายุเฉลี่ยภายใน  72 ชั่วโมง ไม่ต่างจากดอกไม้ที่รอวันเหี่ยวเฉา ไร้ค่า การบริจาคอวัยวะจึงเปรียบเสมือนการส่งต่อความรักที่สวยงามไม่สิ้นสุด ให้ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะได้กลับมามีชีวิตใหม่ที่สวยงามอีกครั้ง ตลอดจนกระตุ้นให้ญาติและคนรอบตัวผู้ที่อยู่สภาวะสมองตาย ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อผู้รับจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ มีโอกาสประกอบอาชีพ สร้างประโยชน์และคุณค่าให้แก่ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันแชร์ความสวยงามของการให้ผ่านทาง  www.letthemseelove.com และแท็กคนที่รัก  5 คน เพื่อร่วมทำความดีไปด้วยกัน โดยใส่แฮชแท็ก  #LetThemSeeLove เพื่อช่วยกันสร้างการรับรู้ ให้ผู้คนในสังคมเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคดวงตาและอวัยวะในวงกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมร่วมบริจาคเงินสนับสนุนกระบวนการปลูกถ่ายอวัยวะผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช โดยพิมพ์  10 เพื่อบริจาค  10 บาท หรือพิมพ์  100 เพื่อบริจาค  100 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ส่งไปที่หมายเลข  91255 ตั้งแต่ 1 ก.พ. – 31 ธ.ค.2564 (*ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือบริจาคผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.letthemseelove.com และเฟสบุ๊ค  https://www.facebook.com/CPGroupSustainability/