ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for life ปีที่ 2
เรื่องโดย User | 17 กุมภาพันธ์ 2563
แชร์ข้อมูล

 

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ร่วมกับ สายการบินไทยสมายล์ สานต่อโครงการ “ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for Life” ปีที่ 2 รณรงค์เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตให้แก่ผู้ที่รอคอยการรับบริจาคอวัยวะด้วยความหวัง ผ่านการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด อาสมเกียรติ ความยาว 2.02 นาที จัดทำขึ้นเพื่อจุดประกายความคิดเรื่องการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงการบริจาคอวัยวะที่เป็นการให้อันยิ่งใหญ่ และตอกย้ำภารกิจด้านสังคมของไทยสมายล์ในการรับหน้าที่เป็นพาหนะในการขนส่งอวัยวะไปยังผู้ที่รอรับการบริจาค โดยไทยสมายล์ได้สำรองที่นั่งพิเศษในทุกเที่ยวบิน ทุกเส้นทาง (ภายในประเทศ) เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ทีมแพทย์ของศูนย์รับบริจาคอวัยวะในการไปปฏิบัติภารกิจ
ภาพยนตร์ออนไลน์ชุดนี้ จะมีการเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป เพื่อเป็นสื่อในการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในภารกิจของศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โดยจะเผยแพร่ รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของสายการบินไทยสมายล์ทุกช่องทาง ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่
https://www.facebook.com/ThaiSmileAirways/videos/348926345683722/ และ https://www.youtube.com/watch?v=_B_tt2bcUng/ และ https://www.facebook.com/organdonationthailand
นายแพทย์วิศิษฏ์ ฐิตวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคอวัยวะ กล่าวว่า “การบริจาคอวัยวะและการปลูกถ่ายอวัยวะ เป็นวิธีการรักษาที่ช่วยต่อชีวิตใหม่ให้แก่ผู้ป่วยที่หมดหวังที่จะรักษาด้วยวิธีการอื่น ๆ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ การร่วมรณรงค์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตให้แก่ผู้ที่รอคอยด้วยความหวัง โดยไทยสมายล์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเป็นพาหนะขนส่งอวัยวะไปยังจุดหมายต่าง ๆ นี้ ทำให้คุณภาพของอวัยวะดีขึ้น มีจำนวนอวัยวะสำหรับนำไปใช้เพิ่มมากขึ้น สร้างความปลอดภัยให้กับอวัยวะบริจาค และความปลอดภัยต่อทีมขนส่ง ลดภาระให้ทีมแพทย์ พยาบาลในโรงพยาบาลที่รับบริจาค ได้รับความรวดเร็วและลดเวลาในการรอ