สภากาชาดไทยรับมอบเงินบริจาค 3.9 ล้านบาท จากโครงการ “Let Them See Love 2021”
เรื่องโดย Admin | 20 พฤษภาคม 2565
แชร์ข้อมูล

 

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย พร้อมด้วย นายแพทย์วิศิษฏ์ ฐิตวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงลลิดา ปริยกนก ผู้อำนวยการศูนย์ดวงตา รับมอบเงินบริจาคจากลูกค้ากลุ่มทรูผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช รวมถึงแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท และการโอนเงินบริจาคให้กับบัญชีธนาคารของทางศูนย์ฯ จำนวน 3,937,554 บาท ในโครงการ “Let Them See Love 2021” จากผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารด้านโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะกรรมการบริหาร กลุ่มทรู เป็นผู้แทนส่งมอบ ณ อาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวรฯ สภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริจาคอวัยวะและดวงตาอย่างต่อเนื่อง

เครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ ศูนย์ดวงตาและศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ดำเนินโครงการ “Let Them See Love” เป็นปีที่ 16 ติดต่อกัน เพื่อรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการให้อวัยวะและดวงตา ที่สามารถต่อชีวิตผู้รับที่กำลังรอคอยการบริจาค ที่มีรออยู่อีกมากกว่า 23,015 ราย โดยในปีนี้นำเสนอผ่านแนวคิดโฆษณา “โอนอวัยวะ” เจาะกลุ่มคนยุคดิจิทัล สร้างความรู้สึกที่เข้าใจง่าย ที่ไม่ว่าอะไรก็โอนง่าย โอนไว โอนได้หมด เหมือนกับการบริจาคอวัยวะ-ดวงตาที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ทุกคนสามารถแสดงความจำนงบริจาคได้ง่ายๆ เพราะในวันหนึ่งที่เราไม่ได้ใช้แล้ว อวัยวะเหล่านี้ยังเป็นประโยชน์ที่สามารถโอนให้คนอื่นใช้ต่อไปได้

นางนภัคพร บุญญาภิสิทธิ์ ผู้ป่วยที่ได้รับการปลูกถ่ายลำไส้เล็ก ตับ ตับอ่อน และกระเพาะอาหารในคราวเดียวกันสำเร็จเป็นรายแรกของไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการบริจาคอวัยวะ และขอขอบคุณผู้บริจาคทำให้ตนได้มีชีวิตใหม่ในวันนี้ โดยในช่วงเวลา 3 ปีที่อยู่รพ.รอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะในห้องปลอดเชื้อโดยไม่ได้เห็นโลกภายนอก เมื่อทางศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทยได้แจ้งว่าได้มีผู้บริจาคอวัยวะ จึงรู้สึกราวปาฏิหาริย์ที่ได้อวัยวะใหม่ทำให้เราสามารถกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว แม้จะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ก็ยังได้ใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก จึงคิดได้ว่าการให้อวัยวะเป็นสิ่งที่ประเสริฐ ทำให้คนๆ หนึ่งได้มีลมหายใจต่อได้ จึงอยากให้ทุกๆ คนเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะสามารถช่วยชีวิตได้อีกหลายชีวิต

ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยอวัยวะเสื่อมสภาพยังสามารถร่วมบริจาคทุนทรัพย์ เพื่อสมทบทุนค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริจาคอวัยวะและดวงตาได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ผ่านบัญชีธนาคาร “ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย” เลขที่บัญชี 045-231390-2 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย และ “ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย” เลขที่บัญชี 023-1-25888-7 ธนาคารกรุงไทย สาขาสุรวงศ์ สำหรับลูกค้ากลุ่มทรู บริจาคผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช โดยพิมพ์ 10 เพื่อบริจาค 10 บาท* หรือ พิมพ์ 100 เพื่อบริจาค 100 บาท* โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ส่งไปที่หมายเลข 91255 (*ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือบริจาคผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท